Nhiều khách hàng có xu hướng ghé thăm website của bạn, thêm các sản phẩm vào giỏ hàng của họ nhưng sau đó lại lặng lẽ rời đi mà không thực hiện bước thanh toán cho đơn hàng.
Khi khách rời bỏ giỏ hàng, bạn sẽ tổn thất 1 lượng lớn doanh thu của mình. Vậy có cách nào để níu chân những vị khách “hụt” này và lôi kéo họ quay trở lại? Câu trả lời là CÓ với tính năng sequence của Webpush.vn. Chức năng này cho phép bạn gửi thông báo nhắc khách hàng quên sản phẩm trong giỏ hàng để họ quay lại xem giỏ hàng của mình và thực hiện các bước tiếp theo.
Để sử dụng chức năng này, bạn cài đặt theo các bước sau đây:
Tại màn hình làm việc của Webpush, bạn chọn mục Setting > Tag > Đặt tên cho tag > Thêm mới để thêm tag phân loại khách hàng.
Khi khách hàng truy cập vào website và thêm sản phẩm vào giỏ hàng, hệ thống sẽ nhận diện và gắn tag Add to cart. Khi khách hàng chuyển đến bước cung cấp thông tin mua hàng và thanh toán, hệ thống sẽ nhận diện và hủy tag Add to cart. Các hành động này hoạt động được bằng cách thiết lập gắn tag / hủy tag theo URL mà khách truy cập.
Khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng, sẽ có 1 URL chạy ngầm trên website, để lấy được URL này, bạn cần mở một sản phẩm trên website của mình > Click chuột phải > Inspect (Kiểm tra) và mở mục Network trên màn hình hiển thị như trong hình ảnh bên dưới.
Sau đó, bạn thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng giống như thao tác của khách hàng, và tìm đến mục add_to_cart > xem tại mục Headers > General. Tại dòng Request URL, bạn copy đoạn sau tên miền website. Như trong hình ảnh là copy đoạn text sau https://unica.vn/
Tiếp theo, bạn vào mục Automation > Trigger > Thêm mới để thiết lập gắn tag Add to cart tự động.
Tại màn hình hiển thị, bạn paste (dán) đoạn mới copy ở bước trước vào mục Title hoặc URL chứa 1 trong các từ khóa và ấn ENTER, chọn tag cần gắn là Add to cart > Lưu để hoàn tất quá trình.
Khi khách hàng thực hiện đến bước thanh toán đơn hàng, bạn sẽ hủy tag Add to cart để khách hàng không được nhắc nhở về giỏ hàng của mình nữa. Bạn thực hiện chuyển đến bước thanh toán của quá trình đặt hàng trên website và copy URL tại thanh URL.
Tiếp theo, bạn vào mục Automation > Trigger > Thêm mới để thiết lập hủy tag Add to cart tự động.
Tại màn hình hiển thị, bạn paste (dán) đoạn mới copy ở bước trước vào mục Title hoặc URL chứa 1 trong các từ khóa và ấn ENTER, chọn tag cần hủy là Add to cart > Lưu để hoàn tất quá trình.
Sau khi cài đặt hoàn tất, màn hình sẽ hiển thị như hình ảnh dưới đây:
Tại mục Automation > Sequence, bạn thêm mới Sequence bằng cách chọn Tạo Sequence mới > Chọn tag là Add to cart.
Sau khi đã tạo sequence cho tag, bạn cài đặt thời gian và nội dung gửi tin.
- Thời gian gửi tin: được tính từ lúc khách hàng được gắn tag (khi khách thêm sản phẩm vào giỏ hàng mà chưa chuyển đến bước thanh toán)
- URL trang đích: là link giỏ hàng trên website của bạn để xem giỏ hàng và thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình mua hàng
Bạn có thể thêm tối đa 3 nút bấm kèm với thông báo để chuyển hướng đến các URL trang đích khác nhau. Bấm + Button để thêm nút bấm kèm theo thông báo. Sau khi cài đặt đầy đủ các thông tin cần thiết, bạn bấm Cập nhật để lưu thiết lập.
Thông báo đẩy nhắc nhở khách hàng bỏ quên sản phẩm trong giỏ hàng được hiển thị như sau:
Như vậy, với chức năng này, ngay cả khi khách hàng đã rời khỏi website, bạn vẫn có thể gửi thông báo cho họ để nhắc họ về giỏ hàng đã bị bỏ quên.
Chúc bạn thành công!